Xu hướng đầu tư vào căn hộ cao cấp ngày càng tăng

Thay vì gửi ngân hàng nhiều người đang chuyển sang đầu tư bất động sản dễ kiếm lời hơn. Nhất là ai đang đầu tư vào phân khúc căn hộ cao cấp Quận 2 đang Hot hiện nay.

Ảnh minh họa

Một nguyên cứu mới đây của CBRE Việt Nam ghi nhận tiềm năng cho thuê hiện là yếu tố đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong các quyết định đầu tư mua căn hộ cao cấp Quận 2 của người dân. Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam thì xu hướng mua nhà để cho thuê sinh lời đang ngày càng phổ biến.

Theo phân tích của CBRE thì hiện BĐS đang ở vùng đáy nên chỉ cần tiền cho thuê nhà mang lại lợi nhuận tương đương gửi tiết kiệm là đã hấp dẫn. Bởi nó có thể mang lại cho chủ đầu tư nguồn thu ổn định hàng tháng, đến khi thị trường hồi phục, giá nhà đất tăng trưởng trở lại thì giá chênh lệch sẽ là nguồn lợi lớn hơn nữa. Đây chính là điểm mà nhiều nhà đầu tư nhắm đến khi chọn kênh mua nhà cho thuê lại.

Phân tích của chủ đầu tư tại Đà Nẵng cho thấy, nếu khách hàng mua 1 căn hộ diện tích 69,4 m2 với giá 1,8 tỷ đồng (tặng 158 triệu đồng gói nội thất), khách hàng sẽ thu về 189 triệu đồng/năm tiền cho thuê (hiện đang có một khách người Đức thuê căn hộ này với giá gần 16 triệu đồng/tháng), tương đương với lãi suất khoảng 10,3%/năm.

Trong khi đó, nếu gửi tiết kiệm, khách hàng sẽ chỉ được hưởng khoảng 5%/năm. Nếu thị trường đi lên, giá trị căn hộ tăng, nhà đầu tư sẽ có lời lớn từ chính căn hộ.

Có thể thấy lợi tức từ cho thuê căn hộ cao cấp Quận 2 hiện nay trung bình khoảng 4-5%, tương đương lãi suất tiền gửi. Tuy nhiên đây vẫn là tỷ lệ lợi nhuận hấp dẫn so với các kênh đầu tư phổ biến khác hiện nay, đặc biệt so với lãi tiền gửi tiết kiệm USD 1%, gấp 4-5 lần.

Nhận định về thị trường theo dự báo của CBRE, xu hướng đầu tư căn hộ cao cấp cho thuê sẽ vẫn diễn ra trong 2015, Việt Nam vẫn nằm trong hững nước Đông Nam Á có tỷ suất lợi nhuận cao.

0 nhận xét: